Gợi Ý Màu Sơn Nhà Đẹp Được Sử Dụng Nhiều Nhất 2019-2020

Làm thế nào để có thể lựa chọn được màu sơn nhà đẹp chính là nỗi băn khoăn lớn nhất của nhiều qua chủ. Sau đây Kiến Trúc An Nhiên sẽ giới thiệu những mẫu màu sơn nhà đẹp được sử dụng phổ biến nhất năm 2019 và giúp việc lựa chọn màu sơn nhà phù hợp với phong thủy. Nhằm giúp tạo nên được vẻ đẹp thẩm mỹ, tinh tế và còn giúp đem đến nguồn năng lượng tích cực, may mắn, thuận lợi cho gia chủ.

Xem mã màu sơn nhà hợp phong thủy 

Lựa chọn màu sơn nhà đẹp hợp phong thủy chính là một yếu tố quan trọng để làm nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà của bạn. Ngôi nhà của bạn sẽ thiếu đi tính thẩm mỹ, có thể làm ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, sức khỏe của gia chủ nếu như các bạn lựa chọn màu không phù hợp.

Bảng màu sắc theo mệnh

 

Bảng tra màu sắc theo mệnh

Thiết kế nhà đẹp không thể thiếu yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến giác quan cảm nhận vẻ đẹp thẩm mỹ của mỗi người đó chính là màu sắc. Ngoài ra theo quan niệm phương đông khi sử dụng màu hợp với mệnh sẽ giúp sự nghiệp, công danh phát triển, các mối quan hệ được duy trì và mở rộng. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nhà đẹp được các Kiến Trúc Sư An Nhiên kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp kiến trúc và phong thủy :

Ý nghĩa màu sắc trong xây nhà 

Phong thủy chính là yếu tố sẽ chi phối đến việc thiết kế nhà ở và thi công nội thất. Và trong đó sơn tường đóng một vai trò rất quan trọng. Cần phải có sự lựa chọn màu sơn nhà cho nội thất và ngoại thất sao cho phù hợp để tạo được một tổng thể hoàn hảo, vun đắp được sinh khí, vận phúc, bình an và tài lộc cho ngôi nhà của bạn nhé.

Màu sắc theo mệnh 

Lựa chọn màu sơn nhà đẹp theo mệnh sẽ giúp ngôi nhà bạn hài hòa giữa kiến trúc ngôi nhà và tính thẩm mỹ, không những thế khi bạn lựa chọn màu sắc hợp phong thủy sẽ giúp công danh, sự nghiệp, các mối quan hệ gia đình được duy trì và phát triển.

Sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ phù hợp với các màu sơn nhà như nâu xám, vàng nhạt, nâu đất hay màu hồng. Người mệnh Thổ sẽ kỵ nhất với màu xanh lá cây bởi đây là màu của hành mộc mà Mộc khắc Thổ. Nên nếu người mệnh Thổ sử dụng màu xanh lá sẽ dẫn đến khó khăn trong tài chính, sức khỏe.

Những màu hợp mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên chọn màu sơn tương hợp đó là màu ấm như màu đỏ, màu hồng, màu cam hay màu hoa đào… Phối màu của người mệnh Hỏa với các thành viên khác ở trong gia đình. Người mệnh Hỏa thì không nên sử dụng những màu sắc tương khắc như màu đen, màu xanh nước biển của hành Thủy (bởi Hỏa khắc Thủy).

Lựa chọn màu sơn phù hợp cho người Mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp với màu sơn như màu bạc, màu trắng, màu vàng kim, màu xám, màu xanh nhạt hay các màu có ánh kim. Màu tượng trưng cho người mệnh Kim đó là màu trắng, xám trắng, vàng kim…tuy nhiên thì theo phong thủy nhà ở màu hợp nhất với mệnh kim lại là màu vàng đại diện cho hành Thổ.

Tuy nhiên thì cũng không nên quá lạm dụng màu trắng hay màu vàng quá. Phải có sự kết hợp hài hòa nhất với các màu sắc khác và bố trí, sắp đặt một cách hợp lý nhất để tạo được sự cân bằng cho toàn bộ không gian.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thủy

Với những màu sơn như màu xanh, màu đen, màu trắng, màu ánh kim chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những người mệnh Thủy.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Mộc

Với người mệnh Mộc thì nên chọn sơn màu xanh là làm màu chủ đạo, ngoài ra do Thủy sinh Mộc, Kim khắc Mộc nên cũng có thể sử dụng màu xanh đen, xanh nước biển. Nhưng tuyệt đối không nên sử dụng màu trắng, vàng trắng, ánh kim, bạc…của hành Kim.

Các mẫu nhà sử dụng sở màu trắng làm chủ đạo

Sơn nhà đẹp với gam màu trắng sẽ mang đến cho không gian nhà ở của bạn sự sang trọng, tinh tế và trẻ trung. Đặc biệt gam màu trắng còn giúp không gian của bạn thêm phần rộng rãi, thoáng mát và nó còn tạo được cảm giác sạch sẽ.

Ý nghĩa màu trắng 

Sử dụng gam màu trắng để sơn nhà giúp mở rộng sàn nhà, giúp kết nối không gian giữa các phòng, xóa đi ranh giới cho từng khu vực. Điều này sẽ tạo ra được một cảm giác rộng rãi và cởi mở hơn.
Mang đến một không gian gọn gàng và tối giản: Với những người yêu thích sự đơn giản thì cũng có thể lựa chọn gam màu trắng. Nó sẽ giúp mang đến sự liền mạch, phóng khoáng, rộng rãi cho không gian, mang đến một vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi. So với các màu sắc khác thì màu trắng còn tạo được vẻ đẹp gọn gàng, thông thoáng.

Sơn nhà màu trắng sứ 

Màu trắng sứ mang đến cảm giác trang nhã, sự tinh khiết và sạch sẽ. Đặc biệt khi màu trắng sứ được phối hợp với gam màu ánh kim sẽ tạo ra được một hiệu ứng thanh tao, sang trọng và đẳng cấp. Với những ngôi nhà không có đủ ánh sáng, có diện tích nhỏ hẹp thì gam màu trắng sứ sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên thật sáng sủa hơn đấy.

Màu trắng sứ tươi mới làm ngôi nhà nổi bật

Sơn nhà màu trắng kem 

Không gian ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thật nhẹ nhàng với sơn nhà màu trắng kem làm chủ đạo. Mang đến một không gian ấm cúng và đầy sự ấm áp. Với những gia chủ yêu thích phong cách cổ điển, thì một không gian sử dụng sơn nhà màu trắng kem sẽ rất phù hợp và chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Màu sắc nhẹ nhàng tinh tế mang lại cảm giác thoải mái tự do

Sơn nhà màu trắng sữa 

Màu trắng sữa hiện nay cũng đang rất thịnh hành trong bảng màu sơn nhà hiện nay. Sở hữu tone màu sáng, rất dễ để kết hợp với các đồ nội thất và dễ chọn được màu để tạo điểm nhấn. Ngoài ra thì màu trắng sữa còn mang lại cảm giác một không gian rộng rãi, sang trọng. 

Mẫu nhà ngoại thất màu trắng sữa

 

Màu trắng sữa phát huy thế mạnh cho những không gian nhỏ

Sơn nhà màu trắng xám

Màu xám trắng mang trong mình sự nhẹ nhàng, tinh tế chính vì vậy mà màu sắc này được nhiều người yêu thích và lựa chọn sơn nhà. Gam màu xám là gam màu trầm, hơi tối kết hợp thêm với màu trắng sáng mang đến sự tinh khôi, yên bình. Khi kết hợp hai màu này lại để tạo thành màu xám trắng mang đến một vẻ đẹp vừa trang nhã, tinh khôi, thanh lịch mà lại có chút huyền bí, cao sang.

Sơn nhà màu xám trắng

Sơn nhà màu xanh 

Nhìn chung thì việc sử dụng sơn nhà màu xanh thể hiện được sự hòa thuận, tươi sáng, phóng khoáng  và sự hòa nhập, gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là một số những màu sơn nhà màu xanh đẹp mà các bạn có thể tham khảo.

Ý nghĩa màu xanh 

Với tông màu xanh khác nhau sẽ mang đến từng ý nghĩa khác nhau cho ngôi nhà của bạn. Ví dụ với sơn nhà màu xanh lá cây là sự tượng trưng cho hòa thuận, phát triển, mát mẻ và sự lạc quan, tin tưởng. Với màu xanh nước biển thể được sự vững vàng, thông minh, bình yên, trong sáng và tinh khiết. Màu xanh dương thể hiện được sự mạnh mẽ, vững trãi phù hợp với tính cách của những người mạnh mẽ.

Có nên sơn nhà màu xanh không ? 

Câu trả lời cho câu hỏi có nên sơn nhà màu xanh không đó chính có. Bởi sơn nhà màu xanh phù hợp để sử dụng cho cả nội thất và ngoại thất. Với bảng sơn màu xanh có sự đa dạng, mỗi một tone màu xanh khác nhau lại mang một ý nghĩa riêng. Mang đến cho không gian sống, sinh hoạt sự mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác bình yên, thư thái và thoải mái nhất.

Sơn nhà màu xanh dương 

Sử dụng màu xanh dương để sơn nhà hiện được rất nhiều gia chủ lựa chọn và đang dần trở thành một xu thế mới. Màu xanh dương mang đến một cảm giác sang trọng nhưng lại không kém phần thoải mái, sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Sơn nhà màu xanh ngọc 

Màu xanh ngọc là một màu sắc mang trong mình sự hài hòa, bắt mắt và khi các bạn lựa chọn sơn nhà màu xanh ngọc sẽ giúp tạo nên một không gian mở, có sự tinh tế, sang trọng, gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. Màu xanh ngọc chính là màu sắc được pha trộn giữa màu xanh dương và màu xanh là cây, nó thuộc và gam màu nhẹ nhạt, nhẹ nhàng, rất đơn giản mà lại có được sự tinh tế.

Nhà màu xanh ngọc

 

Vẻ đẹp quý tộc không gian tươi mát

 

Sự dễ chịu bao trùm lấy căn phòng

Chọn sơn nhà màu xanh nước biển với cảm xúc từ biển cả mênh mông giúp mang đến cho ngôi nhà của bạn sự phóng khoáng, tự do và có sự bình yên, dễ nhìn.

Sơn nhà màu xanh nõn chuối 

Màu xanh nõn chuối thuộc gam màu tươi sáng, nó thuộc màu neon. Việc sử dụng sơn nhà màu xanh nõn chuối sẽ mang đến cho không gian nhà ở của bạn có được nét đẹp tươi mới, hiện đại và trẻ trung. Sử dụng sơn nhà màu xanh nõn chuối thì nhà ở của bạn sẽ sáng rực và nổi bật từ những cái nhìn đầu tiên.

Nhà sơn màu xanh nõn chuối

 

Vẻ đẹp tinh tế, căn phòng nuôi dưỡng nhưỡng ước mơ trẻ thơ

 

Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng trang trí cho căn phòng

Sơn nhà màu xanh rêu 

Màu xanh rêu hay còn được gọi là màu xanh lam mang đến cho không gian ngôi nhà của bạn nét gần gũi, thân thuộc, tự nhiên và tinh tế. Sơn nhà màu xanh rêu tạo nên được cảm giác thông thoáng, thư thái và bình yên. Về độ sáng thì màu xanh rêu có ưu thế hơn so với những gam màu xanh khác, với tông màu trầm và đậm hơn thì nó lại gợi được nét đẹp kín đáo, ấm áp và có chiều sâu. Màu xanh rêu thường sẽ được chọn để sơn cho những bức tường hay những không gian nhỏ để tạo điển nhấn.

Ngoại thất ngôi nhà màu xanh rêu

 

Ngôi nhà được trang trí màu xanh rêu

Sơn nhà màu vàng 

Sơn nhà màu vàng hiện vẫn đang là xu hướng được khá nhiều các gia chủ lựa chọn bởi nó mang màu sắc trung tính. Màu vàng được xem là biểu tượng của niềm vui, sự lạc quan và tràn đầy năng lượng. Sơn màu vàng phù hợp với mọi không gian cũng như cho từng phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng làm việc…Nhưng màu vàng là gam màu ấm chính vì vậy mà các bạn cần phải có sự kết hợp tinh tế với các đồ nội thất sao cho có sự hợp lý. 

Ý nghĩa màu vàng 

Gam màu vàng tượng trưng cho sự may mắn, phồng thịnh. Ngoài ra sơn nhà màu vàng còn mang lại được cảm giác tươi mới, vui tươi, ấm áp, mang đến sự thoải mái cho cuộc sống. Nhưng gam màu vàng cũng có nhược điểm đó là gam màu này dễ gây nhức mắt khi nhìn vào, do đó mà bạn cần phải khéo léo trong việc sử dụng màu sắc khác để phối hợp với màu vàng.

Sơn nhà màu vàng kem 

Gam màu vàng kem mang sự nhẹ nhàng, trang nhã, luôn tạo được cảm giác dễ chịu, yên tĩnh và sự thư giãn. Chính vì vậy mà sơn nhà màu vàng kem sẽ phù hợp với mọi không gian khác nhau như nhà mặt tiền, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, hành lang, phòng bếp.

Nhà sơn màu vàng kem

 

Màu sắc ngoại thất màu vàng hợp mệnh Kim

 

Mẫu nhà phố thiết kế ngoại thất sử dụng màu vàng kem

 

Vẻ đẹp ấm áp gần gũi

 

Trang trí ngoại thất đẹp ấn tượng ấm cúng

Sơn nhà màu vàng tranh 

Màu vàng tranh hiện đang là một trong những gam màu được khá nhiều giới trẻ đặc biệt yêu thích. Với sự tươi sáng, năng động, mang đến sức trẻ với nét cá tính riêng, màu vàng tranh mang đến cho ta cảm giác về sự tươi mới, tự do.

Nhà màu vàng tranh

 

Mẫu nhà đẹp sử dụng màu vàng tranh

 

Màu sơn nhà đẹp

 

Nội thất sử dụng màu vàng trang làm chủ đạo

 

Trang trí nhà đẹp

Màu vàng tranh là màu gì? 

Màu vàng tranh là gam màu nhẹ, gam màu của sự thoáng đãng và tươi sáng, mang đến sự tinh túy của ánh sáng mặt trời. Màu vàng tranh chính là biểu tượng của tinh thần tự do, khoáng đạt, một sự tươi mới và nguồn năng lượng lạc quan.

Trang trí nhà sử dụng màu vàng đất

Không quá nổi bật như gam màu vàng truyền thống, sơn nhà màu vàng đất lại mang đến được vẻ đẹp đơn giản, thân thuộc, trầm ấm và tinh tế, giúp mang lại sự an yên. Sơn nhà màu vàng đất thì không quá kén chọn trong việc phối hợp màu sắc, bạn chỉ cần kết hợp với những gam màu nhẹ, thì sẽ có được một không gian sang trọng, hài hòa.

Nhà sử dụng sơn màu vàng đất

 

Nhà đẹp được sơn màu vàng đất

 

Những mẫu thiết kế biệt thự áp dụng màu vàng đất tạo được sự gần gũi ấm cúng cho không gian sống, điều bất cứ gia chủ nào cũng hướng tới. Với màu vàng đất ngoại thất của căn nhà sẽ giữ được vẻ đẹp rất lâu cùng với đó sự kết hợp màu sắc dễ dàng khi trang trí trụ cột, cửa sổ hay mái mang đến sự hài hòa.

 

Màu vàng đất là màu gì? 

Màu vàng đất mang đến một nguồn năng lượng, ánh sáng và sức nóng cho ngôi nhà của bạn. Màu vàng đất không quá chói lóa nhưng cũng không quá sẫm màu, nó mang một nét trầm mặc. Chính vì vậy mà nó cho người nhìn một cảm giác bình yên và an tâm.

Tìm hiểu về màu vàng đất

Sơn nhà màu kem 

Sơn nhà màu kem luôn là sự lựa chọn mới mẻ cho không gian căn nhà toát lên được sự sang trọng, tinh tế và trẻ trung. Không chỉ mang đến cảm giác sáng sủa, nhã nhặn cho gia chủ của ngôi nhà mà còn gây ấn tượng cho người nhìn.

Ý nghĩa màu kem 

Màu kem là gam màu tinh tế, có một chút ấm áp của màu nâu và sự mát mẻ của màu trắng. Nói chung màu kem mang đến sự thanh bình và gọi đến sự lịch sự, tao nhã.

Sơn nhà màu ghi 

Nhà màu ghi

Hiện nay sơn nhà màu ghi đang là một xu hướng được rất nhiều người yêu thích. Gam màu ghi không quá phô trương, không quá nổi bật, nhẹ nhàng, ấm cúng đầy tinh tế.

Ý nghĩa màu ghi 

Màu ghi được tạo ra bằng cách pha trộn giữa màu trắng và màu đen theo tỷ lệ khác nhau. Màu ghi thể hiện được sự lạnh lùng, sang trọng. Màu ghi mang đến nét thẩm mỹ giản dị, hài hòa mà tiềm ẩn sự lịch lãm.

Màu ghi là màu gì? 

Không gian sẽ trở nên thật cuốn hút và có chiều sâu hơn khi sử dụng gam màu ghi, nó còn tạo được cảm giác bình yên và thư giãn khi nhìn vào. Màu ghi là gam màu trung tính nên không quá kén chọn khi có sự kết hợp màu sắc. Do đó mà các bạn có thể kết hợp màu ghi với nhiều màu sắc đạm nhạt khác nhau như màu nâu, vàng, xanh… 

Màu ghi có thể sử dụng được cho cả phong cách cổ điển lẫn cả hiện đại. chính là màu nền lý tưởng để làm nổi bật cho không gian nội thất, ngoại thất.

Sơn nhà màu xám ghi 

Sơn nhà màu xám ghi thể hiện được sự lạnh lùng, nhưng lại không kém phần sang trọng. Nếu như các bạn kết hợp thêm với sơn màu trắng thì nó càng trở nên tuyệt vời hơn. Bởi sự đơn giản, nhưng gây được ấn tượng nên sơn nhà màu xám ghi được sử dụng cho nhiều công trình xây dựng. Với sự thanh lịch, sang trọng và sạch sẽ nên sơn nhà màu xám ghi gây được sự chú ý, thu hút cho người nhìn từ cái nhìn đầu tiên.

Sơn nhà màu hồng 

Bảng mã sơn màu hồng

 

Nhà sơn màu hồng

Tin nổi bật